5 cách chọn bố cục treo tranh

Cách chọn tranh và cách treo tranh trong một không gian nội thất phụ thuộc nhiều vào phong cách kiến trúc nhà theo kiểu Châu Âu hay Châu Á, hiện đại hay cổ điển. Tranh cũng phải phù hơp với mục đích sử dụng của căn phòng nơi treo tranh. Sau đây Tranh360 xin gợi ý 5 cách chọn bố cục treo tranh phổ biến, dễ ứng dụng nhất.

1. Treo tranh tạo bố cục trọng tâm

Treo tranh tạo bố cục trọng tâm
Treo tranh tạo bố cục trọng tâm

Treo tranh sơn dầu theo bố cục trọng tâm

Cách này thường hay sử dụng cho tranh phòng khách, treo ở đại sảnh. Tranh được treo nơi trung tâm theo kiểu đăng đối. Tranh thường có khổ lớn và ấn định trọng tâm cho không gian nội thất chứa nó.

2. Treo tranh theo bố cục tự do

Treo tranh theo bố cục tự do
Treo tranh theo bố cục tự do

Treo tranh theo bố cục tự do

Có thể treo đủ các loại khung tranh khác nhau, nhiều loại hình ảnh hoặc theo dạng một bộ sưu tập. Cách treo tranh này thích hợp với tranh phòng trẻ em, thư viện, phòng ăn…

3. Treo tranh theo dạng xếp đặt kết hợp với đồ nội thất khác
Treo tranh theo dạng xếp đặt
Dạng này đặc biệt được những người trẻ ưu chuộng với phong cách nhà hiện đại. Dạng xếp đặt có thể gây ấn tượng với những bức tranh lớn để dưới sàn dọc theo lối đi, hoặc đặt tranh ở góc phòng.
Tranh có thể làm phông cho những bình cây khô. Tranh được xếp đặt kết hợp với các đồ trang trí nội thất khác, thường tạo thành điểm nhìn thu hút trong một không gian.

4. Treo tranh theo bố cục tranh
Treo tranh theo bố cục tranh
Một bức tranh có thể được chia ra làm nhiều mảnh và khi treo lên, từng tranh là một mảnh ghép. Lúc này tranh đã có một bố cục khác với bố cục của một bức tranh thông thường.
Ví dụ như bức tranh bộ 3 cái, mỗi cái một màu khác nhau được treo dọc hoặc ngang sẽ tạo bố cục khác lạ cho không gian nhà bạn.

5. Cách tạo bố cục theo dạng tranh sống
Cách tạo bố cục theo dạng tranh sống

Cách tạo bố cục theo dạng tranh sống

Trong nhà bạn có thể treo gương lớn đặt ở những góc khác nhau, có thể thấy những khung cảnh khác nhau tạo nên khung hình đẹp. Hoặc trên tường có thể khoét một khung và bo bằng khung tranh.
Nhìn qua khung này, cảnh vật thiên nhiên sẽ tạo thành bức tranh thật sinh động.

 

( Theo :  Phununet  )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *