7 bí quyết khi treo tranh nghệ thuật

Treo tranh thực sự là một nghệ thuật, vì thế bạn cần tìm hiểu cách treo như thế nào để tạo sự ấn tượng và nổi bật cho bức tranh khi được bạn trang trí trên tường.

Chỉ đơn thuần treo những bức tranh vào những bức tường trống, tức là bạn đã vô tình để mất đi vẻ đẹp của một tác phẩm nghệ thuật, và vô tình mất đi cơ hội làm đẹp nhà khi có đầy đủ các yếu tố, tranh và không gian chứa đựng nó.

Nếu bạn đã trót thích một bức tranh sơn dầu khi lượn lờ mua hàng ngoài phố, bạn hãy chú ý đến việc treo những bức tranh lên tường như thế nào cho đẹp nhất, hoàn hảo nhất có thể. Hãy cùng tìm hiểu một vài bí quyết trước khi treo tranh bạn nhé.

1. Thêm ánh sáng tạo sự bắt mắt

7 bí quyết treo tranh đẹp

Để những bức tranh trở nên nổi bật trên tường, đặc biệt là những căn phòng nhỏ thì bạn có thể treo tranh nhỏ dàn trải theo hàng ngang của tường. Lựa chọn những chiếc bóng đèn trắng nhỏ xíu và treo lên bởi những thanh nhôm để hình ảnh của từng bức tranh thêm sáng và có chiều sâu hơn.
 
2. Treo tranh phong cảnh nhiều bức

7 bí quyết treo tranh nghệ thuật

Căn phòng khách của bạn sẽ vô cùng ấn tượng khi kết hợp thành công giữa đồ nội thất và thiết kế tường. Bức tường của gian phòng này được decor bởi cánh đồng hoa cỏ mềm mại và tinh tế, được gắn kết bởi những bức hình nhỏ riêng rẽ. Những khung hình đơn giản, nhỏ nhắn cùng với sự phong phú về màu sắc tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn cho căn phòng.

3. Treo tranh trên kệ

7 bí quyết treo tranh sơn dầu

Những bức tranh nhiều kích thước nhưng cùng một chủ đề được đặt gọn gàng trên chiếc kệ đối diện với bàn ăn mang lại vẻ đẹp nghệ thuật cho góc nhỏ này. Bạn hãy khéo léo đặt 2 bóng đèn hắt từ kệ gỗ sơn trắng lên phía trên bức tranh vừa giúp khu vực ăn uống thêm sáng sủa vừa giúp những bức tranh luôn “sáng bừng sức sống”.

4. Tạo điểm nhấn với hoa

7 bí quyết treo tranh

Một bông hồng đang hé nở được chọn làm chủ đề cho bức tranh cỡ lớn treo trên tường có thể mang đến nét đẹp trẻ trung và bắt mắt cho gian phòng tiếp khách của bạn.

5. Lựa chọn kiểu khung hình lạ

7 bí quyết treo tranh đẹp nhất

Thay vì treo những bức tranh với hình dạng truyền thống như hình vuông, hình chữ nhật thì bạn có thể phá cách, tạo sự độc đáo cho không gian bằng cách treo bức tranh vẽ những bông hồng lãng mạn lên trên khung hình tròn.

6. Sự lặp lại tạo nên ấn tượng

7 bí quyết treo tranh ấn tượng
Ghép 4 bức tranh có màu sắc và chủ đề giống nhau trên tường kết hợp với ánh sáng phía trong bức tranh cũng là cách đơn giản mà hiệu quả trong trang trí nhà bằng những bức tranh.

7. Tạo ấn tượng bằng khung tranh

7 bí quyết khi treo tranh đẹp

Lựa chọn nhiều chủ đề khác nhau, nhiều kích cỡ khác nhau, khung hình nhiều màu sắc khác nhau, tất cả được “tập hợp” lại ở một góc tường để đem đến “hơi thở” mới lạ cho căn phòng.

 

    ( Theo Archi )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *