Cách vẽ tranh phong cảnh

Dù bạn là một họa sĩ vẽ tranh phong cảnh hay là một người thích vẽ thiên nhiên, một vài hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh đẹp dưới đây sẽ có thể hữu ích cho bạn.

Chúng ta cần chuẩn bị những gì để vẽ tranh phong cảnh đẹp ?

1. Bạn thích vẽ tranh phong cảnh nào nhất
2. Đến những nơi có phong cảnh đẹp và quan sát toàn cảnh
3. Quan sát kỹ lưỡng những gì thấy được
4. Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ
5. Bắt đầu vẽ tranh

Sau đây là các bước cần thực hiện :

1. Bạn thích vẽ tranh phong cảnh nào nhất

Bạn sẽ vẽ núi rừng, vẽ biển cả, vẽ vườn cây hay chỉ đơn giản là quang cảnh trước sân nhà bạn.

Cach ve tranh phong canh

Tranh phong cảnh sơn dầu – Nguồn ảnh : Chung cư VP7

2. Đến những nơi có phong cảnh đẹp và quan sát toàn cảnh

Quan sát cảnh vật theo hướng ánh sáng chiếu vào, bạn thấy toàn bộ khung cảnh có điều gì thú vị, hay một góc nào đó của khung cảnh có nét đẹp đập vào mắt bạn? Phía nào là đẹp nhất? Liệu bạn có thể thu hết được vẻ đẹp ấy vào tranh vẽ của mình không?

3. Quan sát kỹ lưỡng những gì thấy được

Sai lầm lớn nhất khi vẽ chính là vẽ cái mà bạn “nghĩ” nó phải như thế, chứ không phải là nó ra sao dưới nét vẽ của bạn. Nếu có thể, chụp một vài tấm ảnh để bạn vẫn có thể vẽ khi trở về nhà. Nếu cần, hãy ghi chú lại những thứ bạn nhìn thấy. Sau này, khi nhìn lại những ghi chép này, bạn sẽ hình dung lại được khung cảnh cũ để vẽ.

4. Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ

Nhiều người cảm thấy dễ dàng hơn khi dùng bảng vẽ và màu nước khi vẽ ngoài trời, nhưng điều đó tùy thuộc vào bạn. Mua một quyển vẽ phác thảo tốt để lưu lại những nét vẽ bạn đầu của bạn. Bạn có thể vẽ lại bức tranh phong cảnh với kích thước rộng hơn vào lúc khác. Chỉ cần đảm bảo bạn có đầy đủ dụng cụ cần thiết khi vẽ tranh phong cảnh ngoài trời.

HD cach ve tranh phong canh

5. Bắt đầu vẽ tranh

Cố gắng vẽ nhanh nhất có thể vì ánh nắng ( hoặc thời tiết) luôn thay đổi. Chớp lấy những gì đặc trưng nhất có thể, như bóng cây, ngọn đồi, núi. Hãy để đôi mắt dẫn đường cho bút vẽ, không có gì có thể giúp bạn vẽ tranh phong cảnh đẹp hơn.

Hi vọng với những hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh trên đây sẽ giúp bạn có được một bức tranh phong cảnh đẹp và ưng ý nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *