Phát hiện một bức tranh khổ lớn của danh họa Van Gogh

Bảo tàng Van Gogh tại thành phố Amsterdam, Hà Lan ngày 9/9 cho biết bảo tàng này vừa phát hiện một bức tranh sơn dầu khổ lớn mang trên Sunset at Montmajour ( Hoàng hôn ở Montmajour ) của danh họa nổi tiếng người Hà Lan Van Gogh.

Bức Sunset at Montmajour của Van Gogh
Bức “Sunset at Montmajour“ được giới thiệu hôm 9/9/2013.

Giám đốc Bảo tàng Van Gogh, ông Axel Rueger cho biết bức tranh phong cảnh sơn dầu khổ lớn “Hoàng hôn ở Montmajour” mới được phát hiện này là sự kiện đặc biệt chưa từng xảy ra trong lịch sử Bảo tàng Van Gogh.

Bức tranh phong cảnh mô tả những cây sồi được danh họa Van Gogh vẽ năm 1888, thời kỳ được coi là đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của danh họa người Hà Lan.

Một nhà sưu tập người Na Uy đã mua bức tranh sơn dầu này năm 1908 và sau đó xếp trên gác mái nhà mình vì ông nghĩ nó là đồ giả. Các chuyên gia đã tiến hành giám định bức tranh này và đối chiếu với những tác phẩm khác của danh họa cùng 1 bức thư, trong đó Van Gogh mô tả bức họa từ năm 1888.

Nhà nghiên cứu Louis van Tilborgh tham gia việc giám định bức tranh, khẳng định chắc chắn bức tranh này là của Van Gogh bằng vào việc nghiên cứu và so sánh phong cách, kỹ thuật, màu dầu mà danh họa sử dụng, cùng với phương pháp chụp X-quang và phân tích trên máy tính.

Họa phẩm mới được phát hiện sẽ ra mắt công chúng từ ngày 24/9 tới tại Bảo tàng Van Gogh cùng với những tác phẩm xuất sắc nhất của danh họa người Hà Lan.

Theo giới chức thành phố Amsterdam, Bảo tàng Van Gogh là bảo tàng cuối cùng trong số ba bảo tàng lớn tại Amsterdam mở cửa đón khách tham quan trở lại từ đầu tháng Năm sau khi được trùng tu.

Bảo tàng này hy vọng sẽ thu hút khỏang 1,2 triệu lượt khách trong năm tới và lọt vào danh sách 25 bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới.

Bảo tàng Van Gogh hiện trưng bày 200 tác phẩm, trong đó có 140 bức tranh của danh họa Van Gogh.

( Theo : Xã Luận )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *