Tranh quý nghìn tỉ được mua với giá vài trăm ngàn đồng

Hai bức tranh “rẻ tiền” vốn được treo trong gian bếp của một gia đình công nhân suốt 40 năm bỗng được phát giá hàng ngàn tỉ đồng.

Sau 40 năm mất tích, cuối cùng người ta đã tìm lại được hai bức tranh của hai danh họa người Pháp. Kỳ lạ là chúng đã cùng mất tích một lúc và giờ lại được cùng tìm thấy ở một nơi.

65340b491def4f.img

Bức “Hoa quả trên bàn và một chú chó nhỏ” của Gauguin cùng bức “Người phụ nữ bên hai chiếc ghế” của Bonnard đã bị đánh cắp khỏi một căn biệt thự ở London (Anh) hồi năm 1970. Sau hành trình lưu lạc bí ẩn, mới đây, hai bức tranh này đã được tìm thấy trong nhà của một người công nhân ở Ý.

Người đàn ông này cho biết gia đình ông đã treo hai bức tranh sơn dầu trong gian bếp được gần 40 năm nay.

Những cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật ở Ý đã tổ chức họp báo công bố phát hiện bất ngờ này. Họ cho biết tổng giá trị hai bức tranh mới được tìm thấy vào khoảng 30 triệu bảng Anh (tương đương hơn 1.054 tỉ VNĐ).

tranh quy
Bộ trưởng Văn hóa Ý – Dario Franceschini (trái) và một quan chức trong lực lượng cảnh sát Ý bắt tay nhau trong lúc bàn giao hai bức tranh quý.Người công nhân Ý từng sở hữu hai bức tranh này cho biết hai bức tranh đã bị bỏ lại tại một ga tàu chạy từ Paris (Pháp) đến Turin (Ý), người ta đã giữ hai bức tranh một thời gian dài nhưng không có ai đến xin nhận lại, vì vậy, chúng đã bị mang ra rao bán đấu giá cùng với những món đồ vô chủ khác.Năm 1975, người công nhân này đã tham dự phiên đấu giá (vốn dành cho dân nghèo) và quyết định mua về hai bức tranh này với giá chỉ 20 bảng Anh (hơn 700.000 VNĐ).Kể từ khi mua hai bức tranh này về, ông treo nó trong gian bếp nhà mình, ban đầu nhà ông ở thành phố Turin, sau đó chuyển đến đảo Sicily.Bộ trưởng Văn hóa Ý – ông Dario Franceschini – chia sẻ với báo giới: “Đây quả thực là một câu chuyện không thể tin nổi, một sự phát hiện kỳ diệu, đáng kinh ngạc. Để truy tìm lại được manh mối về hai bức tranh này, lực lượng cảnh sát Ý đã phải mất rất nhiều năm”.

Để ăn cắp hai bức tranh này, 3 tên trộm đã đóng giả một viên cảnh sát đi theo hai người kỹ sư đến sửa chuông báo chống trộm bên trong căn biệt thự ở thành phố London. Trong khi đang “sửa chuông”, một tên trong nhóm liền bảo người quản gia cho anh ta xin chút nước uống, khi người này vừa đi khỏi, toán trộm liền cướp đi hai bức tranh quý.

Con trai của người công nhân nọ vốn là một kiến trúc sư, anh chính là người đã phát hiện ra giá trị thật sự của hai bức tranh vốn vẫn được treo trong gian bếp nhà mình sau khi đọc nhiều tài liệu viết về phong cách hội họa của Gauguin. Hiện tại, tương lai của hai bức tranh vẫn chưa được khẳng định, có thể chúng sẽ được đem trả lại cho nước Anh.

 

 

( Nguồn : Xã Luận )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *